1. Trang Chủ
  2. Tin Công Nghệ
  3. Apple chiếm lĩnh tới 90% thị trường chip Arm

Apple chiếm lĩnh tới 90% thị trường chip Arm

Snapdragon đã làm những con chip Arm cho chromebook từ lâu nhưng kể từ năm 2021 khi Apple bắt đầu phát triển Apple Sillicon "táo" đã chiếm lĩnh phần lớn thị phần này.

 

Việc Apple chuyển đổi sang các con chip Arm tùy chỉnh của riêng mình đã tạo điều kiện cho công ty tăng doanh số bán các hệ thống máy tính của mình và bước lên ngôi vương về doanh số trong thị trường các con chip Arm. Hiện tại các hệ thống và máy tính chạy các con chip Arm chiếm 9% tổng lượng số máy tính trên thị trường và Apple chiếm tới 90% trong con số này. 

 

 

Các công ty như Acer, Dell và HP đã xuất xưởng Chromebook và PC chạy Windows với các con chip Snapdragon. Tuy nhiên, những chiếc máy này chưa thực sự phổ biến do hiệu năng yếu và giá cả không cạnh tranh. Với iMac, MacBook và Mac Mini chạy chip M1 được giới thiệu vào năm 2020, Apple không chỉ đem đến hiệu năng đáng gờm mà còn đi kèm với thiết kế hấp dẫn. Apple cũng đặt giá các thiết bị này cạnh tranh hơn các mẫu máy chạy chip Intel. Những điều này cộng hưởng với nhau đã tạo ra một làn sóng ủng hộ với các chiếc máy này và đẩy doanh số lên áp đảo hoàn toàn so với các mẫu máy chạy Snapdragon.

 

 

Vì các SoC Nuvia của Qualcomm sẽ không ra mắt cho đến cuối năm 2023, Apple sẽ tiếp tục cung cấp các SoC Arm nhanh và mạnh nhất cho PC và có khả năng sẽ dẫn đầu thị trường máy tính để bàn và máy tính xách tay Arm trong một khoảng thời gian dài nữa. Dòng vi xử lý M-series của Apple đã đặt ra tiêu chuẩn mới cho các con chip Arm và giúp Apple dẫn trước tới 2-3 năm về cả mặt hiệu năng, tính đa dụng cũng như khả năng sử dụng điện so với các con chip Arm trên Windows.

 

 

Nguồn: tom'sHardware

Đăng Ký Nhận Bản Tin

Đăng ký ngay để được cập nhật các chương trình khuyến mãi.